Đăng nhập
Khóa huấn luyện: TRADE MARKETING DƯỢC THỰC CHIẾN

Khóa huấn luyện: TRADE MARKETING DƯỢC THỰC CHIẾN

Mar
08
Pharmalink Edu - Tầng 5, số 100 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Đăng ký

Thông tin về sự kiện

KHÓA HUẤN LUYỆN: TRADE MARKETING DƯỢC THỰC CHIẾN

Trade Marketing là chuỗi các hoạt động không hề xa lạ với ngành FMCG, vậy trong ngành Dược thì có gì khác biệt? Làm thế nào thực hiện Trade MKT Dược hiệu quả trong điều kiện chi phí MKT bị cắt giảm như hiện nay?

Khóa Trade Marketing Dược Thực Chiến của PharmaLink Edu sẽ giúp học viên lập được kế hoạch Trade MKT vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí nhờ những kinh nghiệm thực chiến của HLV nhiều năm làm Marketing trong ngành Dược.

Học viên sẽ hiểu được sự kết hợp giữa Brand và Trade Marketing, cùng với việc nắm bắt tổng quan thị trường Dược để xây dựng được kế hoạch Trade Marketing thực tế và giải quyết được nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp.Khóa huấn luyện được hướng dẫn trực tiếp bởi Ths. Vương Trần Mỹ Phương - Marketing Manager Johnson & Johnson Vietnam với các nội dung và cách vận dụng kiến thức giúp thiết lập được kế hoạch Trade MKT thực chiến:

1. Tổng quan về Thị trường Việt Nam và Trade Marketing Dược.

2. Sự kết hợp của Brand Marketing & Trade Marketing.

3. Lập Kế hoạch Trade Marketing Dược thực chiến.

          - Kết hợp kế hoạch Brand Marketing

- Phân tích ngành hàng – đối thủ cạnh tranh

- Phân tích các nhóm khách hàng (sỉ - lẻ - chuỗi – cửa hàng bán lẻ…)

- Xây dựng mô hình Trade MKT cơ bản: A.V.A (Availability – Visibility – Advocacy)

- Promotion: Phân loại và ứng dụng trong Trade Marketing Dược

- Phân bổ nguồn lực- KPI – Đo lường & đánh giá

- Vai trò của E-commerce trong mô hình Trade Marketing hiện đại

4. Sự phối hợp của mô hình O2O giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh.

-------

Huấn luyện viên: ThS VƯƠNG TRẦN MỸ PHƯƠNG - Marketing Manager, Johnson & Johnson.

Ms Phương là Thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh, giảng viên của Học Viện VietnamMarcom TPHCM, với hơn 10 năm trong lĩnh vực marketing dược với nhiều vị trí như Brand Marketing, Trade Marketing, Business Development… ở các công ty & tập đoàn Dược Phẩm đa quốc gia như Mega Lifesciences, Abbott, Johnson & Johnson…

-------

Đối tượng phù hợp:

Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ,

CMO, nhân sự phụ trách Trade Marketing trong doanh nghiệp

• Quản lý vùng phụ trách Trade Marketing.

• Chuyên viên Trade Marketing, Sale có trên 1 năm kinh nghiệm.

-------

Thông tin khóa huấn luyện:

Thời Lượng: 6 buổi - 4 buổi Offline và 2 buổi Online

Lịch học: Học Offline

- Ngày 08/03/2025: Chiều 14h-17h, Tối 18h-21h

Ngày 09/03/2025: Sáng 09h-12h, Chiều 14h-17h

Địa điểm: PharmaLink Edu, Tầng 5 số 100 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline hỗ trợ: 0969.044.727 (Ms. Bùi Trang)

Lịch trình sự kiện

TRADE MARKETING DƯỢC THỰC CHIẾN

09/03/2025
14:00

Buổi 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING DƯỢC 

- Tổng quan thị trường dược phẩm Việt Nam

- Cấu trúc kênh phân phối dược và hành vi mua sắm của khách hàng (bệnh nhân, nhà thuốc, bác sĩ) ở từng kênh.

- Sự khác biệt giữa Marketing Dược và FMCG.

- Kết hợp giữa Brand Marketing, Trade Marketing và Sales.

18:30

Buổi 2: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ LẬP KẾ HOẠCH

- Phân tích thị trường dược: xu hướng, khách hàng, và quy định pháp lý.

- Phân tích ngành hàng và đối thủ cạnh tranh (OTC & ETC).

- Phân tích nhóm khách hàng: sỉ, lẻ, chuỗi, bệnh viện, nhà thuốc.

- Hướng dẫn sử dụng các công thức phân tích: (SWOT, IMS/IQVIA, Patient Flow)

08/03/2025
08:30

Buổi 3: LẬP KẾ HOẠCH TRADE MARKETING

- Xây dựng mô hình A.V.A (Availability – Visibility – Advocacy).

- Công cụ Trade Marketing: Promotion, POSM & Sampling

- Ứng dụng trong ngành dược phẩm.

- Cách triển khai chương trình kích hoạt thương hiệu (activation) tại nhà thuốc

- Vai trò của E-commerce và Social Commerce trong Trade Marketing ngành dược.

- Chiến lược tích hợp Online-to-Offline (O2O).

13:30

Buổi 4: ĐO LƯỜNG & ĐÁNH GIÁ 

- Phân bổ nguồn lực (ngân sách, nhân sự, vật phẩm, thời gian).

- Đo lường ROI và các chỉ số hiệu quả.- KPI: đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch.

- Tối ưu hóa phân phối và tồn kho để đảm bảo tính sẵn có tại điểm bán

14/03/2025
14:00

Buổi 5+6: TỔNG HỢP VÀ ỨNG DỤNG THỰC TẾ - Online

- Tích hợp các nội dung đã học vào chiến lược Trade Marketing hoàn chỉnh.

- Xây dựng kế hoạch khuyến mãi dài hạn: kết hợp PUSH & PULL hiệu quả.

Đơn vị tổ chức

Pharmalink Edu
Pharmalink Edu

Pharmalink Edu - Học viện Huấn luyện Kiến thức và Kỹ năng Dược sĩ

Website: https://edu.pharmalink.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/edu.pharmalink

Hotline hỗ trợ: 0969 044 727